เยอรมนี โปแลนด์ ซื้อบริษัทก๊าซธรรมชาติ

เยอรมนี โปแลนด์ ซื้อบริษัทก๊าซธรรมชาติ ที่เชื่อมโยงกับรัสเซีย เยอรมนีและโปแลนด์ประกาศการเข้าซื้อกิจการบริษัทก๊าซธรรมชาติที่เชื่อมโยงกับบริษัทก๊าซพรอม บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของรัสเซียเมื่อวันจันทร์ โดยกล่าวว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษาอุปทาน ขณะที่ยุโรปกำลังต่อสู้กับวิกฤตด้านพลังงานที่เกี่ยวข้องกับสงครามในยูเครน

เยอรมนีกล่าวว่า บริษัท Gazprom ซึ่งเป็น บริษัท ในเครือของเยอรมันก่อนหน้านี้หลายเดือนหลังจากที่อยู่ภายใต้การควบคุมของหน่วยงานรัฐบาลซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐล่าสุดในอุตสาหกรรมพลังงานนับตั้งแต่การรุกรานของรัสเซีย

รัฐบาลอ้างถึงภาระหนี้ของบริษัท ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อเป็น Securing Energy for Europe และกล่าวว่ากำลังดำเนินการเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากการล้มละลายและรับประกันว่าบริษัทจะดำเนินต่อไปได้ กระทรวงเศรษฐกิจกล่าวว่า SEFE ซึ่งเกี่ยวข้องกับการค้า การขนส่ง และการจัดเก็บก๊าซธรรมชาติในเยอรมนีและประเทศเพื่อนบ้าน เป็นบริษัทหลักสำหรับการจัดหาพลังงานของเยอรมนี

ในขณะเดียวกัน รัฐบาลของโปแลนด์กล่าวว่าได้ใช้การจัดการภาคบังคับชั่วคราวของส่วนแบ่งของ Gazprom ในระบบท่อส่งก๊าซ Yamal ในดินแดนโปแลนด์ กล่าวว่าจำเป็นต้องมีการปฏิวัติเพื่อความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ และเพื่อให้แน่ใจว่าการตัดสินใจของบริษัทที่มีความสำคัญต่อการไหลของก๊าซจะเป็นไปอย่างราบรื่น

ขณะที่ประเทศต่างๆ ในยุโรปให้การสนับสนุนยูเครน รัสเซียได้ลดการใช้ก๊าซธรรมชาติที่ใช้ในการทำความร้อนในบ้าน ผลิตกระแสไฟฟ้าและอุตสาหกรรมพลังงาน ทำให้เกิดวิกฤตพลังงานที่กระตุ้นให้เกิดภาวะเงินเฟ้อและทำให้โรงงานบางแห่งต้องปิดตัวลงเนื่องจากราคาสูงขึ้น

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เยอรมนี โปแลนด์ ซื้อบริษัทก๊าซธรรมชาติ ที่เชื่อมโยงกับรัสเซีย

เยอรมนี โปแลนด์ ซื้อบริษัทก๊าซธรรมชาติ ที่เชื่อมโยงกับรัสเซีย เยอรมนีและโปแลนด์ประกาศการเข้าซื้อกิจการบริษัทก๊าซธรรมชาติที่เชื่อมโยงกับ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ในช่วงต้นเดือนเมษายน รัฐบาลเยอรมันได้มอบหมายให้ผู้ควบคุมเครือข่ายเป็นผู้รับผิดชอบสิ่งที่ตอนนั้นคือ Gazprom Germania หลังจากที่บริษัทแม่เดิมมีการเคลื่อนไหวที่คลุมเครือเพื่อตัดความสัมพันธ์กับหน่วยงานดังกล่าว หน่วยงานกำกับดูแลได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ของบริษัท โดยมีสิทธิ์ในการเลิกจ้างและแต่งตั้งผู้จัดการ ในเวลาต่อมา บริษัทถูกรัสเซียคว่ำบาตรจากการคว่ำบาตรทางตะวันตกต่อยูเครน

กระทรวงเศรษฐกิจของเยอรมนีกล่าวว่าการคว่ำบาตรของรัสเซียทำให้บริษัทตกอยู่ในสถานการณ์ทางการเงินที่ยากลำบาก และหุ้นส่วนธุรกิจและธนาคารต่างยุติความสัมพันธ์หรือปฏิเสธที่จะสร้างบริษัทใหม่อันเป็นผลมาจากสถานการณ์การเป็นเจ้าของที่ไม่ชัดเจน

SEFE ได้รับเงินกู้ยืมจากรัฐบาลแล้ว 11.8 พันล้านยูโร (12.2 พันล้านดอลลาร์) เพื่อทำให้บริษัทมีเสถียรภาพ ซึ่งตอนนี้กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 13.8 พันล้านยูโร

รัฐบาลกำลังเข้าซื้อกิจการ SEFE ผ่านการตัดทุนที่เอาผู้ถือหุ้นเดิมออก ufabet.com พร้อมกับเพิ่มทุนใหม่จำนวน 225.6 ล้านยูโรภายใต้บริษัทโฮลดิ้งที่รัฐบาลถือหุ้นอยู่ เป็นภาคส่วนพลังงานล่าสุดของประเทศเยอรมนี ในเดือนกันยายน รัฐบาลกล่าวว่าทางกาเยอรมันกำลังเข้าควบคุมโรงกลั่นน้ำมัน 3 แห่งของรัสเซียเพื่อรับประกันความมั่นคงด้านพลังงาน บริษัท ย่อยสองแห่งของ Rosneft ยักษ์ใหญ่ด้านน้ำมันของรัสเซียอยู่ภายใต้การบริหารของหน่วยงานกำกับดูแลเครือข่ายแห่งชาติ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Blog คั่นหน้า ลิงก์ถาวร