เครื่องบินรบ ของสหรัฐฯ ทำภารกิจรบครั้งแรก

       เครื่องบินรบ ของสหรัฐฯ ทำภารกิจรบครั้งแรกเครื่องบินขับไล่ของนาวิกโยธินสหรัฐบนเรือบรรทุกเครื่องบินของอังกฤษทำภารกิจรบในตะวันออกกลางในสัปดาห์นี้ถือเป็นครั้งแรกที่เครื่องบินรบของสหรัฐฯ เข้าสู้รบจากเรือรบต่างประเทศลำหนึ่งนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 กระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักร ระบุ ในวันอังคารภารกิจต่อต้าน ISIS ยังเป็นการต่อสู้ครั้งแรกสำหรับเรือบรรทุกเครื่องบิน HMS Queen Elizabeth ลำใหม่ของสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นเรือรบที่ใหญ่ที่สุดที่ราชนาวีอังกฤษเคยออกทะเล และเป็นปฏิบัติการรบครั้งแรกสำหรับเรือบรรทุกเครื่องบินอังกฤษในรอบทศวรรษ

     กัปตันเจมส์ แบล็กมอร์ ผู้บัญชาการกองบินบนเรือควีนอลิซาเบธ กล่าวว่า ครั้งสุดท้ายที่เครื่องบินของสหรัฐฯ ทำภารกิจสู้รบจากเรือบรรทุกเครื่องบินต่างประเทศคือในปี 1943 เมื่อเครื่องบินของสหรัฐฯ ประจำการจากเรือ HMS Victorious ของสหราชอาณาจักรในแปซิฟิกใต้เครื่องบินขับไล่ F-35B ของสหรัฐฯ ที่บินปะทะกลุ่ม ISIS ได้เข้าร่วมกับเครื่องบินรบของอังกฤษที่คล้ายคลึงกัน เพื่อสนับสนุน Operation Shader ของสหราชอาณาจักร และ Operation Inherent Resolve ของกองทัพสหรัฐฯ

เครื่องบินรบ
เครื่องบินรบ ของสหรัฐฯ ทำภารกิจรบครั้งแรกเครื่องบินขับไล่ของนาวิกโยธินสหรัฐบนเรือบรรทุกเครื่องบินของอังกฤษทำภารกิจรบในตะวันออกกลาง

เครื่องบินรบ ของสหรัฐฯ18 ลำ ได้ลงเรือสำราญควีนอลิซาเบธ

     เครื่องบินขับไล่ F-35B ของสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรจำนวน 18 ลำ ได้ลงเรือสำราญควีนอลิซาเบธ 65,000 ตันซึ่งเป็นเครื่องบินรบขั้นสูงจำนวนมากที่สุดที่เคยใช้ในเรือลำเดียว F-35B ที่ออกแบบโดยสหรัฐฯ เป็นเครื่องบินล่องหนล้ำสมัยที่สามารถลงจอดในแนวตั้ง ทำให้สามารถนำไปใช้กับเรือรบขนาดเล็กกว่าเรือบรรทุกเครื่องบินชั้น Nimitz ขนาดใหญ่ 100,000 ตัน ซึ่งเป็นกระดูกสันหลังของกองเรือของกองทัพเรือสหรัฐฯระดับการบูรณาการระหว่างกองทัพเรือ กองทัพอากาศ และนาวิกโยธินสหรัฐฯ

เป็นไปอย่างราบรื่นอย่างแท้จริงและเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเราใกล้ชิดกันแค่ไหน แบล็คมอร์กล่าวความสามารถในการปฏิบัติการจากทะเลด้วยเครื่องบินขับไล่ที่ล้ำหน้าที่สุดเท่าที่เคยสร้างมานั้นเป็นช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ของเรา ให้ความมั่นใจแก่พันธมิตรของเรา และแสดงให้เห็นถึงพลังทางอากาศที่น่าเกรงขามของสหราชอาณาจักรต่อคู่ต่อสู้ของเรา เบน วอลเลซ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมอังกฤษกล่าวในแถลงการณ์ควีนเอลิซาเบธเป็นผู้นำกลุ่ม Carrier Strike Group 21 ของสหราชอาณาจักร ซึ่งอยู่ในภารกิจ 7 เดือน 48,280 กิโลเมตรซึ่งจะไปถึงญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ รวมถึงการขนส่งที่คาดว่าจะผ่านทะเลจีนใต้คาดว่ากลุ่มขนส่งทางอากาศจะไปเยือน 40 ประเทศในระหว่างการส่งกำลังผ่านทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและมหาสมุทรอินเดียระหว่างทางไปยังมหาสมุทรแปซิฟิก

เครดิต. ufa877

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Blog คั่นหน้า ลิงก์ถาวร