บอริส จอห์นสัน ลาออกจากตำแหน่ง

บอริส จอห์นสัน ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.อังกฤษ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน ทำให้อังกฤษตกใจเมื่อวันศุกร์ด้วยการลาออกจากการเป็นส.ส. หลังได้รับแจ้งว่าเขาจะถูกลงโทษฐานหลอกลวงรัฐสภา เขาจากไปพร้อมกับคำด่าทออย่างดุร้ายใส่ฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองของเขา และต่อ Rishi Sunak ผู้สืบทอดตำแหน่งของเขา ซึ่งอาจระเบิดความตึงเครียดอย่างเปิดเผยภายในพรรคอนุรักษ์นิยมที่ปกครองอยู่

จอห์นสันลาออกหลังจากได้รับผลการสอบสวนโดยส.ส.เกี่ยวกับข้อความที่เขาแจ้งต่อรัฐสภาซึ่งทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับ partygate ซึ่งเป็นชุดของพรรครัฐบาลที่ละเมิดกฎระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19

ในแถลงการณ์ลาออกที่ยืดเยื้อ จอห์นสันกล่าวหาฝ่ายตรงข้ามว่าพยายามขับไล่เขา และพูดเป็นนัยว่าอาชีพทางการเมืองของเขาอาจยังไม่สิ้นสุด เป็นเรื่องน่าเศร้ามากที่ต้องออกจากรัฐสภา อย่างน้อยก็ในตอนนี้ เขากล่าว

จอห์นสัน วัย 58 ปี กล่าวว่า เขาได้รับจดหมายจากคณะกรรมการสิทธิพิเศษ ซึ่งทำให้ฉันประหลาดใจมาก พวกเขาตั้งใจที่จะใช้การดำเนินคดีกับฉันเพื่อขับฉันออกจากรัฐสภา เขาเรียกคณะกรรมการสอบสวนเขา ซึ่งมีสมาชิกจากทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านว่าศาลจิงโจ้ จุดประสงค์ของพวกเขาตั้งแต่ต้นคือการหาว่าฉันมีความผิด โดยไม่คำนึงถึงข้อเท็จจริง จอห์นสันกล่าว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

บอริส จอห์นสัน ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.อังกฤษ

บอริส จอห์นสัน ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.อังกฤษ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน ทำให้อังกฤษตกใจเมื่อวันศุกร์ด้วยการลาออกจาก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การลาออกจะทำให้เกิดการเลือกตั้ง พิเศษ เพื่อแทนที่จอห์นสันในฐานะสมาชิกสภานิติบัญญัติสำหรับที่นั่งในสภาชานเมืองลอนดอนในสภา

จอห์นสันซึ่งมีผลงานอื้อฉาวและการคัมแบ็กหลายครั้ง นำพรรคอนุรักษ์นิยมไปสู่ชัยชนะอย่างถล่มทลายในปี 2562 แต่ถูกบีบให้ออกจากพรรคของเขาเองในเวลาไม่ถึงสามปีต่อมา

เขากำลังรอผลการสอบสวนของคณะกรรมการมาตรฐานสภาสามัญชนเกี่ยวกับข้อความที่เขาแจ้งต่อรัฐสภาที่ทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับการชุมนุมจำนวนมากในสถานที่ราชการในปี 2563 และ 2564 ซึ่งละเมิดกฎการปิดเมืองเนื่องจากโรคระบาด

ในที่สุด ตำรวจก็ออกค่าปรับ 126 รายการสำหรับการสังสรรค์ยามดึก ปาร์ตี้ที่มีเหล้า และเวลาดื่มเหล้าในวันศุกร์รวมถึงค่าปรับหนึ่งรายการสำหรับจอห์นสัน และเรื่องอื้อฉาวก็ช่วยเร่งให้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของเขาสิ้นสุดลง

จอห์นสันยอมรับรัฐสภาที่เข้าใจผิดเมื่อเขาให้คำมั่นกับฝ่ายนิติบัญญัติว่าไม่มีการละเมิดกฎ แต่เขาบอกว่าเขาไม่ได้จงใจทำเช่นนั้น

เขาบอกกับคณะกรรมการว่าเขาเชื่ออย่างจริงใจ ว่างาน 5 งานที่เขาเข้าร่วม รวมถึงการส่งพนักงานและงานเลี้ยงวันเกิดสุดเซอร์ไพรส์ของเขาเอง เป็นการรวมตัวทำงานที่ถูกต้องตามกฎหมายโดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับพนักงานที่ทำงานหนักเกินไปเพื่อรับมือกับโรคระบาดร้ายแรง

เครดิต. ufabet777

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Blog คั่นหน้า ลิงก์ถาวร