ญี่ปุ่น สหรัฐฯ เกาหลีใต้ ร่วมตอบโต้ภัยคุกคาม

ญี่ปุ่น สหรัฐฯ เกาหลีใต้ ร่วมตอบโต้ภัยคุกคาม นักการทูตจากสหรัฐอเมริกาญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ยืนยันความมุ่งมั่นในวันพุธที่จะทำงานร่วมกันเพื่อตอบโต้ภัยคุกคามใดๆ จากเกาหลีเหนือ รวมถึงการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งใหม่ที่อาจเกิดขึ้น

นักการทูตระดับสูงสามคนที่ดูแลกิจการเกาหลีเหนือยังเน้นย้ำถึงความพยายามของพวกเขาในการเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนด้านความมั่นคง ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้รับทราบความจำเป็นในการปรับปรุงความร่วมมือทวิภาคีและไตรภาคี ความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากข้อพิพาททางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการตั้งอาณานิคมของคาบสมุทรเกาหลีของญี่ปุ่น

ทาเคฮิโระ ฟุนาโกชิ ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการเอเชียและโอเชียเนีย กระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่น กล่าวว่า จุดเน้นของความร่วมมือไตรภาคีคือเกาหลีเหนือ และการพัฒนานิวเคลียร์และขีปนาวุธที่เร่งตัวขึ้น

Funakoshi กล่าวว่าเขาและ Sung Kim และ Kim Gunn คู่หูของสหรัฐฯและเกาหลีใต้จะหารือเกี่ยวกับการตอบสนองของประเทศของตนต่อเกาหลีเหนือ ขณะที่พวกเขาทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมการป้องปรามในภูมิภาคท่ามกลาง ความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นต่อไปรวมถึงการทดสอบนิวเคลียร์อีกครั้ง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ญี่ปุ่น สหรัฐฯ เกาหลีใต้ ร่วมตอบโต้ภัยคุกคาม

ญี่ปุ่น สหรัฐฯ เกาหลีใต้ ร่วมตอบโต้ภัยคุกคาม นักการทูตจากสหรัฐอเมริกาญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ยืนยันความมุ่งมั่นในวันพุธที่จะทำงานร่วมกันเพื่อตอบโต้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เกาหลีเหนือทำการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งล่าสุด เป็นครั้งที่หกในปี 2560 และผู้เชี่ยวชาญสังเกตเห็นสัญญาณของการเตรียมการทดสอบอีกครั้ง ฟุนาโกชิยังยินดีกับการฝึกป้องกันขีปนาวุธที่จัดขึ้นโดยสามประเทศนอกชายฝั่งฮาวายเมื่อเดือนที่แล้ว

นักการทูตจากสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ยืนยันความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกันเพื่อรับมือกับภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ ซึ่งรวมถึงการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งใหม่ที่อาจเกิดขึ้น

ซุง คิม ทูตพิเศษสหรัฐฯ ประจำเกาหลีเหนือกล่าวว่าทั้งสามประเทศเตรียมพร้อมสำหรับ ภาระผูกพันทั้งหมด ในการตอบสนองต่อการยั่วยุของเกาหลีเหนือ และเพื่อปกป้องพันธมิตรในภูมิภาค

ซุงคิมกล่าวว่าเป้าหมายของพวกเขาในการปลดอาวุธนิวเคลียร์อย่างสมบูรณ์ในคาบสมุทรเกาหลีนั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลง เรายังคงมุ่งมั่นที่จะแสวงหาการเจรจากับเกาหลีเหนือและพร้อมที่จะพบกันโดยไม่มีเงื่อนไข เขากล่าว

คิม กันน์ ผู้แทนพิเศษของเกาหลีใต้ด้านกิจการสันติภาพและความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลี แทงบอลออนไลน์ เรียกร้องให้มีความพยายามเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนืออย่างเต็มรูปแบบภายใต้มติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Blog คั่นหน้า ลิงก์ถาวร