Salesforce ซื้อบริการแชทงาน Slack

Salesforce ซื้อบริการแชทงาน Slack ในราคา 27,700 ล้านดอลลาร์ ผู้บุกเบิกธุรกิจซอฟต์แวร์ Salesforce.com กำลังซื้อบริการแชทกับงาน Slack ในราคา 27.7 พันล้านดอลลาร์ในข้อตกลงที่มุ่งให้ทั้งสอง บริษัท มีโอกาสที่ดีกว่าในการแข่งขันกับ Microsoft ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าในอุตสาหกรรมที่มีมายาวนาน

การซื้อกิจการที่ประกาศเมื่อวันอังคารถือเป็นการซื้อกิจการครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ 21 ปีของ Salesforce บริษัท ในซานฟรานซิสโกเป็นหนึ่งใน บริษัท แรก ๆ ที่เริ่มขายซอฟต์แวร์เป็นบริการสมัครสมาชิกที่สามารถใช้กับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตใด ๆ

แทนที่จะเป็นกระบวนการที่ยุ่งยากในการติดตั้งโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่อง Marc Benioff ผู้ก่อตั้งและซีอีโอที่เก่งกาจของ Salesforce ยกย่องว่าแนวคิด คลาวด์คอมพิวติ้ง ว่าเป็นคลื่นแห่งอนาคตที่ถูกดูถูกเหยียดหยามอย่างมากในตอนแรกแต่ซอฟต์แวร์ในฐานะบริการได้กลายเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมที่กลายเป็นเหมืองทองคำสำหรับผู้ผลิตซอฟต์แวร์มายาวนาน

Microsoft for one ได้พัฒนาชุดบริการออนไลน์ที่เฟื่องฟูของตนเองซึ่งเรียกว่า Office 365 ซึ่งรวมถึงบริการแชทของ Teams ที่มีคุณสมบัติหลายอย่างเช่นเดียวกับแอปพลิเคชันอายุ 6 ปีของ Slack

Slack ในเดือนกรกฎาคมได้ยื่นเรื่องร้องเรียนในสหภาพยุโรปโดยกล่าวหาว่า Microsoft รวมกลุ่ม Teams เข้ากับ Office 365 อย่างผิดกฎหมายในลักษณะที่บล็อกการนำออกโดยลูกค้าที่อาจชอบ Slack นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อผลิตภัณฑ์หลักของ Salesforce ซึ่งเป็นกลุ่มเครื่องมือที่ช่วย บริษัท อื่น ๆ ในการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Salesforce ซื้อบริการแชทงาน Slack ในราคา 27,700 ล้านดอลลาร์

Salesforce ซื้อบริการแชทงาน Slack ในราคา 27,700 ล้านดอลลาร์ ผู้บุกเบิกธุรกิจซอฟต์แวร์ Salesforce.com กำลังซื้อบริการแชทกับงาน Slack ในราคา

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ข้อตกลงจำนวนมากได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากหุ้นของ Salesforce ซึ่งมีมูลค่ามากกว่าเมื่อสิบปีก่อนเกือบ 7 เท่าเพื่อเพิ่มมูลค่าตลาดปัจจุบันของ บริษัท เป็น 220 พันล้านดอลลาร์ Salesforce ใช้สต็อกของตนเพื่อชำระเงินประมาณครึ่งหนึ่งของการซื้อ Slack โดยส่วนที่เหลือจะถูกปิดทับด้วยเงินสดโดยเงินบางส่วนจะถูกยืมในช่วงเวลาที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษ

ในทางกลับกัน Slack ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุนแม้ว่าบริการที่เปิดตัวสู่สาธารณะในปี 2014 จะถูกใช้มากขึ้นโดย บริษัท และหน่วยงานของรัฐที่กำลังมองหาทางเลือกที่ว่องไวมากกว่าอีเมล

ก่อนที่จะมีรายงานข่าวเกี่ยวกับข้อตกลงที่อาจเกิดขึ้นกับ Salesforce เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหุ้นของ Slack ยังคงวนเวียนอยู่ที่ราคาเริ่มต้นที่ 26 ดอลลาร์เมื่อ บริษัท ออกสู่สาธารณะเมื่อเกือบ 18 เดือนที่แล้ว Leggett คาดการณ์ว่า Salesforce จะได้รับประโยชน์จากการเป็นเจ้าของ Slack เนื่องจากจะเพิ่มเครื่องมือการทำงานร่วมกันที่เป็นที่นิยมให้กับชุดซอฟต์แวร์ของตนเองซึ่งมุ่งเน้นไปที่การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าสำหรับธุรกิจและหน่วยงานภาครัฐ เธอกล่าวว่าความต้องการตัวแทนลูกค้าสัมพันธ์และผู้ใช้ Salesforce

คนอื่น ๆ ในการจับกลุ่มหัวข้อและทำงานร่วมกันจากระยะไกลได้เติบโตขึ้นพร้อมกับการระบาดของไวรัสโคโรนาที่ส่งพนักงานออฟฟิศจำนวนมากกลับบ้านและมีเครื่องมือออนไลน์ใหม่ ๆ มากมาย

เครดิต. gclub

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ข่าวสารทั่วไป คั่นหน้า ลิงก์ถาวร