ส.ส.ชั้นนำบรรลุข้อตกลงช่วยเหลือยูเครน

ส.ส.ชั้นนำบรรลุข้อตกลงช่วยเหลือยูเครน ใช้จ่าย 1.5 ล้านดอลลาร์ ผู้นำรัฐสภาบรรลุข้อตกลงสองฝ่ายเมื่อต้นวันพุธ โดยมอบเงิน 13.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยยูเครนและพันธมิตรยุโรป บวกอีกพันล้านเพื่อต่อสู้กับโรคระบาดใหญ่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการ 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ที่ค้างชำระสำหรับหน่วยงานของรัฐบาลกลางในช่วงที่เหลือของปีนี้

แม้จะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของการเรียกเก็บเงินจำนวนมหาศาล แต่เงินที่ตอบสนองต่อเหตุการณ์สงครามฟ้าแลบของรัสเซียที่ทำลายล้างบางส่วนของยูเครน และกระตุ้นให้เกิดวิกฤตผู้ลี้ภัยที่เลวร้ายที่สุดของยุโรปนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 รับรองการสนับสนุนพรรคสองฝ่ายที่แข็งแกร่งสำหรับการออกกฎหมาย ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เรียกร้องเงิน 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับความช่วยเหลือด้านการทหาร มนุษยธรรม และเศรษฐกิจเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และการสนับสนุนจากพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันก็เข้มงวดมากจนตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 12 พันล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ และ 13.6 พันล้านดอลลาร์ในวันต่อมา

เราจะสนับสนุนพวกเขาให้ต่อต้านการกดขี่ การกดขี่ และการปราบปรามอย่างรุนแรง ไบเดนกล่าวที่ทำเนียบขาว

หัวหน้าพรรคหวังว่าจะใช้มาตรการ 2,741 หน้าผ่านสภาในวันพุธและวุฒิสภาภายในสิ้นสัปดาห์ แม้ว่าเวลาที่แน่นอนของสภานั้นไม่ชัดเจน ฝ่ายนิติบัญญัติได้รับแรงกระตุ้นจากความเร่งด่วนในการช่วยเหลือยูเครน ก่อนที่กองทัพรัสเซียจะทำให้สายเกินไป

พวกเขายังต้องเผชิญกับเส้นตายในวันศุกร์ที่จะอนุมัติมาตรการการใช้จ่ายทั่วทั้งรัฐบาลหรือเผชิญกับ การ ปิดตัวของรัฐบาลกลางปีการเลือกตั้ง ในช่วงสุดสัปดาห์ เพื่อเป็นการป้องกันความล่าช้า สภาผู้แทนราษฎรมีแผนที่จะผ่านร่างกฎหมายในวันพุธ โดยให้หน่วยงานต่างๆ สามารถดำเนินการได้จนถึงวันที่ 15 มีนาคม

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ส.ส.ชั้นนำบรรลุข้อตกลงช่วยเหลือยูเครน ใช้จ่าย 1.5 ล้านดอลลาร์

ส.ส.ชั้นนำบรรลุข้อตกลงช่วยเหลือยูเครน ใช้จ่าย 1.5 ล้านดอลลาร์ ผู้นำรัฐสภาบรรลุข้อตกลงสองฝ่ายเมื่อต้นวันพุธ โดยมอบเงิน 13.6 พันล้านดอลลาร์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สำหรับพรรคเดโมแครต รัฐบาลให้เงิน 730 พันล้านดอลลาร์สำหรับโครงการในประเทศ 46 พันล้านดอลลาร์หรือ 6.7% มากกว่าปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบสี่ปี พรรครีพับลิกันได้รับเงินรางวัล 782 พันล้านดอลลาร์จากการป้องกันประเทศ เพิ่มขึ้น 42 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 5.6% จากระดับปีที่แล้ว

ในทางตรงกันข้าม งบประมาณ 2022 ของ Biden เมื่อฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้วเสนอให้โปรแกรมในประเทศเพิ่มขึ้น 16% และอีกน้อยกว่า 2% สำหรับการป้องกัน ตัวเลขที่ล้มเหลวตั้งแต่เริ่มต้น ต้องขอบคุณเสียงข้างมากในรัฐสภาที่เพรียวบางของพรรคเดโมแครต

พรรคเดโมแครตได้รับเงินรางวัล 15.6 พันล้านดอลลาร์จากการใช้จ่ายรอบใหม่เพื่อทำวัคซีน ทดสอบ และรักษาโรคโควิด-19 รวมถึง 5 พันล้านดอลลาร์เพื่อต่อสู้กับโรคระบาดทั่วโลก ซึ่งต่ำกว่าคำขอมูลค่า 22.5 พันล้านดอลลาร์ของไบเดน

พรรครีพับลิกันกล่าวว่าพวกเขาจะบังคับให้พรรคเดโมแครตจ่ายเงินทั้งหมดโดยการดึงเงินคืนจากร่างพระราชบัญญัติการบรรเทาทุกข์ COVID-19 ที่ประกาศใช้ก่อนหน้านี้ เงินส่วนใหญ่จะไปช่วยเหลือรัฐและภาคธุรกิจต่างๆ ในการรับมือกับการระบาดใหญ่ของโรคระบาด

เครดิต. บาคาร่า gclub

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Blog คั่นหน้า ลิงก์ถาวร