สหรัฐฯ ได้รวมตัวเด็ก 100 คนจากพ่อแม่ภายใต้ทรัมป์

สหรัฐฯ ได้รวมตัวเด็ก 100 คนจากพ่อแม่ภายใต้ทรัมป์ ความพยายามของรัฐบาลไบเดนในการรวมตัวเด็กและผู้ปกครองที่ถูกพรากจากกันภายใต้นโยบายต่อต้านพรมแดนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ไร้ความอดทนมีความคืบหน้าเพิ่มมากขึ้นเมื่อใกล้จะสิ้นปีแรก กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าเด็ก 100 คน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากอเมริกากลาง กลับมาพร้อมกับครอบครัวของพวกเขาแล้ว และอีกประมาณ 350 คนกำลังอยู่ในกระบวนการรวมตัวกันอีกครั้งหลังจากดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อปรับปรุงโครงการ

ฉันอยากจะให้มันเกิดขึ้นเร็วกว่านี้มาก แต่เรากำลังคืบหน้า และฉันรู้สึกเหมือนกำลังได้รับแรงผลักดัน มิเชลล์ บราเน่ กรรมการบริหารของคณะทำงานการรวมตัวของครอบครัว Family Reunification Task Force กล่าว

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนประธานาธิบดีสหรัฐฯได้ออกคำสั่งผู้บริหารในวันแรกที่เขาดำรงตำแหน่งเพื่อรวมครอบครัวที่แยกจากกันภายใต้แนวทางปฏิบัติที่ฝ่ายบริหารของทรัมป์ประณามอย่างกว้างขวางในการบังคับให้แยกพ่อแม่และลูกที่ชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโกเพื่อกีดกันการย้ายถิ่นฐานอย่างผิดกฎหมาย

Alejandro Mayorkas รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิขอบคุณองค์กรชุมชนที่ช่วยค้นหาและติดต่อสมาชิกในครอบครัวในขณะที่เขาประกาศเหตุการณ์สำคัญของโครงการบน Twitter เรามีงานอีกมากที่ต้องทำ เขาเขียน เราทุ่มเทเพื่อค้นหาทุกครอบครัวและให้โอกาสพวกเขาได้กลับมาพบกันใหม่และรักษาตัว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สหรัฐฯ ได้รวมตัวเด็ก 100 คนจากพ่อแม่ภายใต้ทรัมป์

สหรัฐฯ ได้รวมตัวเด็ก 100 คนจากพ่อแม่ภายใต้ทรัมป์ ความพยายามของรัฐบาลไบเดนในการรวมตัวเด็กและผู้ปกครองที่ถูกพรากจากกันภายใต้นโยบายต่อต้าน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การทำงานของคณะทำงานมีความซับซ้อนด้วยปัจจัยหลายประการ รวมถึงประวัติครอบครัวที่แยกจากกันไม่เพียงพอหรือขาดหายไป จำนวนกรณีที่ชัดเจน และข้อเท็จจริงที่ว่าผู้ปกครองจำนวนมากอยู่ในชุมชนอเมริกากลางที่ห่างไกลและไม่สามารถติดตามบุตรหลานของตนได้ หรือไปที่สหรัฐอเมริกาเพื่อเรียกค้นข้อมูลเหล่านั้น

ในเดือนกันยายน กองกำลังเฉพาะกิจได้รวมตัว 50 ครอบครัวอีกครั้งเมื่อฝ่ายบริหารประกาศความร่วมมือเพื่อเร่งดำเนินการกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน เว็บพอร์ทัล Juntos.gov หรือ Together.gov  ถูกสร้างขึ้นสำหรับผู้ปกครองในการติดต่อรัฐบาลสหรัฐฯ และทำงานผ่านกระบวนการรวมประเทศ

เด็กประมาณ 5,500 คนถูกบังคับให้ออกจากพ่อแม่ของพวกเขาภายใต้ทรัมป์ ส่วนใหญ่ในปี 2561 ฝ่ายบริหารของเขาพยายามที่จะหยุดการเพิ่มจำนวนผู้คนที่ข้ามพรมแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโกโดยหันไปใช้การดำเนินคดีทางอาญา แม้ว่าผู้อพยพจะนำเสนอตัวเองต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอลี้ภัย ตามที่กฎหมายอนุญาต ท่ามกลางการประณามอย่างกว้างขวาง ซึ่งรวมถึงจากพรรครีพับลิกัน ทรัมป์หยุดการปฏิบัติดังกล่าวในเดือนมิถุนายน 2018 เพียงไม่กี่วันก่อนที่ผู้พิพากษาจะสั่งยุติโครงการเพื่อตอบสนองต่อคดีความที่ยื่นโดยสหภาพเสรีภาพพลเรือนอเมริกัน บราเน่กล่าวในการให้สัมภาษณ์ก่อนการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เจ้าหน้าที่เชื่อว่ายังมีเด็กประมาณ 1,150 คนซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันที่อยู่ ยอดรวมผันผวนเนื่องจากบางกรณีได้รับการแก้ไขด้วยข้อมูลใหม่และมีข้อมูลใหม่เกิดขึ้น รวมถึงบางคนที่ติดต่อผ่านเว็บพอร์ทัลใหม่

เครดิต. ufa168

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ข่าวสารทั่วไป คั่นหน้า ลิงก์ถาวร