สหรัฐฯ และเยอรมนี บรรลุข้อตกลง

      สหรัฐฯ และเยอรมนี บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับท่อส่งความขัดแย้งที่ไบเดนมองว่าเป็นโครงการภูมิรัฐศาสตร์ของรัสเซียสหรัฐฯ ประกาศเมื่อวันพุธว่าบรรลุข้อตกลงกับเยอรมนีที่จะอนุญาตให้ท่อส่งน้ำ Nord Stream 2 ที่เป็นข้อขัดแย้งซึ่งคัดค้านโดยฝ่ายบริหารของไบเดนเป็นโครงการอิทธิพลร้ายที่รัสเซียสามารถใช้เพื่อใช้ประโยชน์จากพันธมิตรยุโรปได้ในขณะที่เรายังคงต่อต้านท่อส่งก๊าซเราบรรลุคำตัดสินว่าการคว่ำบาตรจะไม่หยุดการก่อสร้างและเสี่ยงที่จะบ่อนทำลายพันธมิตรที่สำคัญกับเยอรมนีเช่นเดียวกับสหภาพยุโรป และพันธมิตรยุโรปอื่นๆเจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการต่างประเทศกล่าวเมื่อวันพุธการประกาศดังกล่าวไม่น่าจะยุติความแตกแยกอันขมขื่นในท่อส่งก๊าซ โดยฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯประณามข้อตกลงเจ้าหน้าที่ยูเครนชั่งน้ำหนักทันทีว่าพวกเขากำลังยื่นอุทธรณ์ต่อการประท้วงทางการทูต 

      และแม้แต่สหรัฐฯที่ยอมรับการต่อต้านโครงการนี้ก็ยังมั่นคงฉันจะพูดอย่างเน้นย้ำว่าเรายังคงต่อต้าน Nord Stream 2 อยู่เรายังเชื่อว่าเป็นโครงการอิทธิพลทางการเมืองของรัสเซียซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆเจ้าหน้าที่อาวุโสกล่าวประธานาธิบดีโจไบเดนกล่าวเมื่อปลายวันพุธว่า ณ ขั้นตอนนี้ของโครงการไม่มีทางที่จะยุติการดำเนินการให้เสร็จสิ้นได้นอร์ดสตรีมเสร็จสิ้นแล้ว 99% ความคิดที่ว่าสิ่งที่จะพูดหรือทำจะหยุดมันเป็นไปไม่ได้ไบเดนกล่าวในรัฐเคนตักกี้หลังจากศาลากลางซีเอ็นเอ็นก่อนจะกลับไปวอชิงตันแต่อย่างที่คุณรู้ฉันได้พูดคุยกับแองเจลาแมร์เคิลอย่างได้ผลมากและเธอกำลังทำงานอยู่และรัฐบาลเยอรมันเกี่ยวกับคำมั่นสัญญาที่เสนอว่าหากแท้จริงแล้วรัสเซียพยายามสร้างความเจ็บปวดให้ยูเครนหรือประเทศอื่นๆ 

สหรัฐฯ และเยอรมนี

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สหรัฐฯ และเยอรมนี ป้องกันไม่ให้รัสเซียใช้ท่อส่งเพื่อเพิ่มการพึ่งพาแหล่งพลังงาน 

     ในความพยายามที่จะป้องกันไม่ให้รัสเซียใช้ท่อส่งเพื่อเพิ่มการพึ่งพาแหล่งพลังงานของยุโรปเยอรมนีได้ตกลงที่จะใช้มาตรการต่างๆเพื่อลดความเสี่ยงต่อความมั่นคงด้านพลังงานของยุโรปยูเครนและสหภาพยุโรปและประเทศในกลุ่ม NATO พรมแดนรัสเซียในอดีตรัสเซียได้ตัดการจ่ายพลังงานไปยังประเทศอื่นๆรวมทั้งยูเครนเยอรมนีให้คำมั่นที่จะดำเนินการอย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่อาวุโสกล่าวกับผู้สื่อข่าวมีเครื่องมือหลายอย่างที่เยอรมนีและสหภาพยุโรปมีไว้เพื่อต่อต้านการรุกรานของรัสเซียหรือกิจกรรมที่มุ่งร้ายเราอาจมีความแตกต่างเหนือ Nord Stream 2 แต่เราร่วมมือกันเพื่อต่อต้านการรุกรานของรัสเซียเจ้าหน้าที่อาวุโสกล่าวท่อส่งก๊าซซึ่งเสร็จสมบูรณ์มากกว่า 90% เมื่อฝ่ายบริหารของไบเดนเข้ารับตำแหน่งและจะส่งก๊าซจากทุ่งรัสเซียไปยังเยอรมนีผ่านทะเลบอลติกทำให้เกิดความโกรธเคือง 

     และความขัดแย้งของพรรคสองฝ่ายในสภาคองเกรสซึ่งฝ่ายนิติบัญญัติบางคนกล่าวหาว่าสหรัฐฯมีอาวุธที่เข้มแข็งยูเครนยอมรับข้อตกลงดังกล่าวเราไม่ข่มขู่พันธมิตรของเราเจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการต่างประเทศกล่าวพร้อมเสริมว่าฝ่ายบริหารได้ว่าจ้างยูเครนในการหารือกับเยอรมนีและคาดว่าจะทำงานร่วมกับยูเครนแบบไตรภาคีเจ้าหน้าที่ของยูเครนลงทะเบียนแสดงความผิดหวังและไม่อนุมัติทันทีโดยรัฐมนตรีต่างประเทศของประเทศทวีตภายใต้มาตรา 274 ของข้อตกลงสมาคมยูเครนสหภาพยุโรปยูเครนกำลังเริ่มการปรึกษาหารืออย่างเป็นทางการกับคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรปและเยอรมนีเกี่ยวกับ NS2 ซึ่งคุกคามความมั่นคงของยูเครนละเมิดหลักการกระจายความเสี่ยงของสหภาพพลังงานสหภาพยุโรป Dmytro Kuleba เขียนส่งบันทึกถึงบรัสเซลส์และเบอร์ลินแล้ว 

เครดิต. ไฮโล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Blog คั่นหน้า ลิงก์ถาวร