สหรัฐฯ เกาหลีใต้ ยิงขีปนาวุธลงทะเล

สหรัฐฯ เกาหลีใต้ ยิงขีปนาวุธลงทะเล เทียบได้กับเกาหลีเหนือ กองทัพสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ยิงขีปนาวุธนำวิถี 8 ลูกลงสู่ทะเลเมื่อวันจันทร์ เพื่อแสดงพลังที่เข้าคู่กับการแสดงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเมื่อวันก่อน ซึ่งขยายระยะเวลาการประท้วงในการสาธิตอาวุธ

การซ้อมรบแบบสดๆ ของพันธมิตรเกี่ยวข้องกับขีปนาวุธทางยุทธวิธีของกองทัพบกจำนวน 8 ลูก ซึ่งเป็นของอเมริกัน 1 ลูกและเกาหลีใต้ 7 ลูก ซึ่งถูกยิงใส่น่านน้ำตะวันออกของเกาหลีใต้เป็นเวลา 10 นาทีหลังการแจ้งเตือนความปลอดภัยทางอากาศและทางทะเล ตามรายงานของเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้และ กองกำลังสหรัฐเกาหลี

การยิงขีปนาวุธแบบ tit-for-tat มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการตอบสนองอย่างรวดเร็วและแม่นยำต่อการโจมตีของเกาหลีเหนือ กองทัพเกาหลีใต้กล่าว

กองทัพของเกาหลีใต้เมื่อวันอาทิตย์ตรวจพบว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยสั้นแปดลูกในระยะเวลา 35 นาทีจากสถานที่ต่างๆ อย่างน้อยสี่แห่ง รวมทั้งจากพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกและตะวันออก และพื้นที่ภายในประเทศ 2 แห่งทางเหนือและใกล้กรุงเปียงยาง เมืองหลวง ในสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็น บันทึกวันเดียวสำหรับการปล่อยขีปนาวุธของประเทศ

เป็นการทดสอบขีปนาวุธรอบที่ 18 ของเกาหลีเหนือในปี 2022 เพียงปีเดียว ซึ่งเป็นสตรีคที่รวมการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปครั้งแรกของประเทศในรอบเกือบ 5 ปี เจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ยังกล่าวด้วยว่า เกาหลีเหนือกำลังเตรียมที่จะดำเนินการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งแรกตั้งแต่เดือนกันยายน 2017 ในขณะที่ผู้นำคิม จอง อึน ผลักดันขอบเขตที่มุ่งเป้าไปที่การประสานสถานะของเกาหลีเหนือในฐานะพลังงานนิวเคลียร์ และการเจรจาสัมปทานทางเศรษฐกิจและความมั่นคงจากจุดแข็ง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สหรัฐฯ เกาหลีใต้ ยิงขีปนาวุธลงทะเล เทียบได้กับเกาหลีเหนือ

สหรัฐฯ เกาหลีใต้ ยิงขีปนาวุธลงทะเล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

กองกำลังสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ได้ดำเนินการซ้อมรบแบบสดๆ ในลักษณะเดียวกัน ภายหลังการยิงขีปนาวุธครั้งก่อนของเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งกองทัพเกาหลีใต้กล่าวว่าเกี่ยวข้องกับ ICBM ที่บินด้วยวิถีวิถีพิสัยกลางและอาวุธระยะสั้น 2 อย่าง การทดสอบดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อไบเดนสิ้นสุดการเดินทางไปยังเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ซึ่งเขายืนยันคำมั่นสัญญาของสหรัฐฯ ที่จะปกป้องพันธมิตรทั้งสอง

ประธานาธิบดี ยุน ซอก ยอล แห่งเกาหลีใต้ กล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันรำลึกประเทศเมื่อวันจันทร์ ว่ารัฐบาลของเขาจะดำเนินการตามความสามารถด้านความปลอดภัยขั้นพื้นฐานและในทางปฏิบัติเพื่อตอบโต้ภัยคุกคามจากอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

โครงการอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือได้เติบโตขึ้นจนถึงจุดที่ไม่เพียงแต่เป็นภัยคุกคามต่อคาบสมุทรเกาหลีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือและสันติภาพของโลกด้วย ufa168 ยุนกล่าวที่สุสานแห่งชาติในกรุงโซล โดยกล่าวว่ารัฐบาลของเขาจะตอบโต้อย่างรุนแรง ต่อการยั่วยุของเกาหลีเหนือทุกประเภท

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Blog คั่นหน้า ลิงก์ถาวร