ศาลรัสเซียปรับ Google เกือบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

ศาลรัสเซียปรับ Google เกือบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ศาลในมอสโกเมื่อวันศุกร์ ตัดสินโทษปรับ Google เกือบ 100 ล้านดอลลาร์ และปรับ Meta ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Facebook เป็นเงิน 27 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากไม่สามารถลบเนื้อหาที่ถูกแบนโดยกฎหมายท้องถิ่น ขณะที่รัสเซียพยายามกดดันบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี

ศาลแขวง Tagansky ตัดสินว่า Google ละเลยการลบเนื้อหาที่ถูกแบนซ้ำแล้วซ้ำเล่า และสั่งให้บริษัทจ่ายค่าปรับทางปกครองประมาณ 7.2 พันล้านรูเบิล ประมาณ 98.4 ล้านดอลลาร์

Google กล่าวว่าจะศึกษาเอกสารของศาลก่อนที่จะตัดสินใจในขั้นตอนต่อไป ต่อมาในวันศุกร์ ศาลยังได้ปรับเกือบ 2 พันล้านรูเบิล ประมาณ 27.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ใน Meta เนื่องจากไม่สามารถลบเนื้อหาที่ถูกแบนได้ ก่อนหน้านี้ ศาลรัสเซียเคยกำหนดค่าปรับเล็กน้อยใน Google, Facebook และ Twitter ในปีนี้ และคำตัดสินของวันศุกร์นี้ถือเป็นครั้งแรกที่ขนาดของค่าปรับถูกคำนวณโดยอิงจากรายได้

Roskomnadzor ผู้ดูแลการสื่อสารของรัฐของรัสเซียกล่าวว่า Google และ Meta ถูกกล่าวหาเป็นพิเศษว่าละเมิดคำสั่งห้ามเผยแพร่เนื้อหาที่ส่งเสริมอุดมการณ์หัวรุนแรง ดูหมิ่นความเชื่อทางศาสนา และส่งเสริมพฤติกรรมที่เป็นอันตรายของผู้เยาว์ และอื่นๆ

หน่วยงานกล่าวว่า Facebook และ Instagram ล้มเหลวในการลบ 2,000 รายการแม้ว่าศาลจะร้องขอให้ทำเช่นนั้น ในขณะที่ Google ล้มเหลวในการลบ 2,600 รายการดังกล่าว เตือนว่าพวกเขาอาจต้องเผชิญกับค่าปรับตามรายได้มากขึ้นเนื่องจากความล้มเหลวในการลบเนื้อหาที่ถูกแบน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ศาลรัสเซียปรับ Google เกือบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

ศาลรัสเซียปรับ Google เกือบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ศาลในมอสโกเมื่อวันศุกร์ ตัดสินโทษปรับ Google เกือบ 100 ล้านดอลลาร์ และปรับ Meta

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ทางการรัสเซียได้เพิ่มแรงกดดันอย่างต่อเนื่องต่อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยกล่าวหาว่าพวกเขาล้มเหลวในการล้างเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการใช้ยาเสพติด อาวุธและวัตถุระเบิด และความคิดเห็นของพวกหัวรุนแรง

เมื่อต้นปีนี้ ทางการวิพากษ์วิจารณ์บริษัทเทคโนโลยีที่ไม่ลบประกาศเกี่ยวกับการประท้วงที่ไม่ได้รับอนุมัติ เพื่อสนับสนุน Alexei Navalny นักวิจารณ์เครมลินที่ถูกจำคุก

ทางการรัสเซียยังเรียกร้องให้ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากต่างประเทศจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของพลเมืองรัสเซียไว้บนเซิร์ฟเวอร์ในรัสเซีย ขู่ว่าจะถูกปรับหรือแบนหากพวกเขาไม่ปฏิบัติตาม

Alexander Khinshtein หัวหน้าคณะกรรมการนโยบายข้อมูลในสภาผู้แทนราษฎรของรัสเซียกล่าวว่าการปรับครั้งใหญ่ควรส่งข้อความที่ชัดเจนถึงยักษ์ใหญ่ด้านไอทีทั้งหมด

เขาเสริมว่ากฎหมายของรัสเซียคาดการณ์รูปแบบการลงโทษอื่นๆ สำหรับการไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล รวมถึงการชะลอการจราจรและการปิดกั้นโดยสมบูรณ์

เครดิต. รูเล็ตออนไลน์

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ข่าวสารทั่วไป คั่นหน้า ลิงก์ถาวร