บริตต์นีย์ กรินเนอร์ เตรียมขึ้นศาลรัสเซีย

บริตต์นีย์ กรินเนอร์ เตรียมขึ้นศาลรัสเซีย หลังสหรัฐฯ ลอยตัวข้อเสนอเพื่อประกันการปล่อยตัวเธอ ดาราดังจาก WNBA บริตต์นีย์ กรินเนอร์ เตรียมขึ้นศาลในรัสเซียในวันอังคารนี้ ซึ่งเธอถูกควบคุมตัวมานานกว่าห้าเดือนแล้ว ในขณะที่สหรัฐฯ ยื่นข้อเสนอเพื่อประกันการปล่อยตัวเธอ

Griner ชาวฮูสตันวัย 31 ปีที่เล่นบาสเก็ตบอลอาชีพให้กับ Phoenix Mercury ถูกควบคุมตัวเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่สนามบินนานาชาติ Sheremetyevo ใน Khimki ขณะที่เธอกลับไปรัสเซียเพื่อเล่นในช่วงยุของ WNBA หลังจากที่เธอถูกกล่าวหาว่ามีตลับ vape ที่มีน้ำมันกัญชาซึ่งผิดกฎหมายในประเทศ หากถูกตัดสินว่ามีความผิด เธอต้องโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี และมีสิทธิอุทธรณ์ได้

ในการพลิกกลับอย่างรุนแรง รัฐมนตรีต่างประเทศ Antony Blinken ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าเขาจะโทรหา Sergey Lavrov รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเพื่อหารือเกี่ยวกับการรักษาเสรีภาพของ Griner และอดีตนาวิกโยธิน Paul Whelan ของสหรัฐฯ ซึ่งถูกควบคุมตัวใน รัสเซียตั้งแต่ปลายปี 2561

พวกเขาถูกควบคุมตัวอย่างไม่ถูกต้องและต้องได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน Blinken กล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันพุธ เราได้เสนอข้อเสนอที่สำคัญบนโต๊ะเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่ออำนวยความสะดวกในการปล่อยตัว รัฐบาลของเราได้สื่อสารซ้ำแล้วซ้ำเล่าเกี่ยวกับข้อเสนอนั้นโดยตรง และฉันจะใช้การสนทนาเพื่อติดตามผลเป็นการส่วนตัวและฉันหวังว่าเพื่อจะย้ายเราไปสู่การแก้ปัญหา

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

บริตต์นีย์ กรินเนอร์ เตรียมขึ้นศาลรัสเซีย หลังสหรัฐฯ ลอยตัวข้อเสนอเพื่อประกันการปล่อยตัวเธอ

บริตต์นีย์ กรินเนอร์ เตรียมขึ้นศาลรัสเซีย หลังสหรัฐฯ ลอยตัวข้อเสนอเพื่อประกันการปล่อยตัวเธอ ดาราดังจาก WNBA บริตต์นีย์ กรินเนอร์ เตรียมขึ้นศาล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การรุกรานยูเครนของรัสเซียเริ่มต้นขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากกรีเนอร์ถูกควบคุมตัว และเจ้าหน้าที่บางคนแสดงความกังวลว่าชาวอเมริกันที่ถูกจำคุกในรัสเซียอาจถูกใช้เป็นเครื่องมือในความขัดแย้งที่ดำเนินอยู่ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯได้จัดประเภทคดีของ Grinerว่า ถูกควบคุมตัวโดยมิชอบ

การเรียกร้องให้ปล่อยตัว Griner และ Whelan ทวีความรุนแรงขึ้นหลังจากการปล่อยตัว Trevor Reed ทหารผ่านศึกนาวิกโยธินสหรัฐฯ ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำรัสเซียซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแลกเปลี่ยนนักโทษ

Griner สารภาพในข้อหายาเสพติดในศาลเมื่อเดือนที่แล้ว สมัคร gclub โดยกล่าวว่าตลับ vape ที่บรรจุน้ำมัน hashish อยู่ในกระเป๋าของเธอโดยไม่ได้ตั้งใจ และเธอไม่มีเจตนาที่จะละเมิดกฎหมายของรัสเซีย

ทีมกฎหมายของเธอบอกในแถลงการณ์เมื่อเดือนที่แล้วว่าทนายความชาวรัสเซียของเธอแนะนำข้ออ้างที่มีความผิด

Griner ซึ่งปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในศาลเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมให้การว่าเธอไม่ได้ตั้งใจที่จะละเมิดกฎหมายของรัสเซียเมื่อนำตลับ vape เข้ามาในประเทศ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Blog คั่นหน้า ลิงก์ถาวร