ตัวแปรเดลต้า ของ coronavirus ทำให้เจ้าหน้าที่ทั่วโลกกังวล

    ตัวแปรเดลต้า ของ coronavirus ทำให้เจ้าหน้าที่ทั่วโลกกังวลเมืองใหญ่สี่แห่งของออสเตรเลียต้องปิดเซอร์กิตเบรกเกอร์เป็นเวลา 4 วันในสัปดาห์นี้เพื่อพยายามหยุดไม่ให้แพร่ระบาดนายกรัฐมนตรีสกอตต์มอร์ริสันของออสเตรเลียประกาศนโยบายการให้วัคซีนที่ผ่อนคลายลงเพื่อพยายามให้ผู้คนได้รับวัคซีนมากขึ้นก่อนที่เชื้อจะแพร่กระจายไอร์แลนด์เลื่อนแผนกลับมาให้บริการในบาร์และร้านอาหารภายในอาคารและเจ้าหน้าที่สหรัฐฯเรียกร้องให้ชาวอเมริกันรับการฉีดวัคซีนเพื่อหยุดยั้งการแพร่กระจายองค์การอนามัยโลกกล่าวว่าตัวแปรเดลต้าหรือที่เรียกว่าB.1.617.2ได้แพร่กระจายไปยังอย่างน้อย85ประเทศนับตั้งแต่มีการระบุครั้งแรกในอินเดียเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้วนี่คือสิ่งที่ทราบเกี่ยวกับตัวแปรนี้ 

      ภายในกลางเดือนมิถุนายนตัวแปรเดลต้าคิดเป็น99%ของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ในสหราชอาณาจักรตามรายงานของสาธารณสุขอังกฤษและถูกกำหนดให้คิดเป็น90%ของผู้ติดเชื้อในยุโรปภายในสิ้นเดือนสิงหาคมศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคในสหรัฐอเมริกา ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคได้ประมาณการว่าตัวแปรดังกล่าวมีผู้ป่วยโควิด-19รายใหม่26%หรืออย่างน้อยก็เท่ากับ ณ วันที่19มิถุนายนมีรายงานใน50รัฐรวมทั้งวอชิงตันกระแสตรงคิดเป็น 10% ของเชื้อสาย ณ วันที่ 5 มิถุนายนซึ่งหมายความว่าความชุกของมันเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในเวลาเพียงสองสัปดาห์บริษัททดสอบพันธุกรรม Helix บอกกับนักข่าวว่าประมาณการว่า Delta คิดเป็น 40% ของคดีทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน  

ตัวแปรเดลต้า

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ผู้อำนวยการศูนย์วัคซีน ตัวแปรเดลต้า ออกมาบอกกับสังคม 

      ดร. มาร์ค มัลลิแกน ผู้อำนวยการศูนย์วัคซีนNYU Langoneบอกกับสมาคมต่อต้านไวรัสนานาชาติ(International Antiviral Society)ว่าทุกๆสองสัปดาห์ในช่วงเดือนหรือสองเดือนก่อนเรื่องนี้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า Andrew Pekosz ศาสตราจารย์ด้านภูมิคุ้มกันวิทยาและจุลชีววิทยาระดับโมเลกุลที่Johns Hopkins Bloomberg School of Public Healthกล่าวว่าข้อมูลจากอังกฤษแสดงให้เห็นว่าสามารถเอาชนะตัวแปรอัลฟ่าในประชากรนั้นได้นั่นเป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่ามันเป็นเครื่องส่งที่ดีกว่าบอกกับนักข่าวที่นี่ในสหรัฐฯกำลังทำสิ่งที่คล้ายกันมากดูเหมือนว่าจะกำลังจะกลายเป็นสายเลือดที่โดดเด่นในสหรัฐฯการทดสอบตัวแปรใดๆไม่สมบูรณ์การทดสอบมาตรฐานเพื่อวินิจฉัยCovid-19  

    ไม่สามารถบอกได้ว่าผู้ติดเชื้อรายใดตัวอย่างต้องถูกส่งไปยังห้องปฏิบัติการพิเศษสำหรับการทดสอบจีโนมดังนั้นCDCและบริษัทต่างๆเช่น Helix คาดการณ์จากผลการทดสอบจริงที่ได้รับกลับมาเดลต้าเป็นสายพันธุ์ที่แพร่ระบาดได้มากที่สุดเทดรอสอัดฮานอมเกเบรเยซุสผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกกล่าวเมื่อวันศุกร์ไวรัสมีกลุ่มของการกลายพันธุ์รวมทั้งการกลายพันธุ์ที่เรียกว่าL452Rซึ่งช่วยให้สามารถแพร่เชื้อสู่เซลล์ของมนุษย์ได้ง่ายขึ้นเราเรียนรู้ว่าไวรัสนี้ซึ่งเป็นตัวแปรของโควิดแพร่เชื้อได้สูงซึ่งเป็นไวรัสที่แพร่เชื้อได้มากที่สุดที่เราเคยเห็นมา ดร.วิเวก เมอร์ธี ศัลยแพทย์ทั่วไปแห่งสหรัฐฯนี่เป็นภัยคุกคามร้ายแรงอีกครั้งและเราเห็นว่ามันแพร่กระจายไปในหมู่คนที่ไม่ได้รับวัคซีนECDCประมาณการว่าสามารถแพร่เชื้อได้มากกว่าตัวแปรอัลฟ่าประมาณ40%ถึง60%ทำให้แพร่เชื้อได้อีกประมาณครึ่งหนึ่ง 

เครดิต. ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Blog คั่นหน้า ลิงก์ถาวร