ญี่ปุ่น สหรัฐฯ กำหนดกรอบการเจรจาการค้า

ญี่ปุ่น สหรัฐฯ กำหนดกรอบการเจรจาการค้า ความสัมพันธ์ที่กว้างขึ้น Katharine Tai ผู้แทนการค้าของสหรัฐฯและรัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นตกลงกันเมื่อวันพุธที่จะทำงานเพื่อแก้ไขข้อพิพาทเกี่ยวกับภาษีศุลกากรสำหรับเหล็กและอลูมิเนียมของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกรอบความร่วมมือในด้านต่างๆ

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นกล่าวว่าความร่วมมือที่ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์นี้จะรวมถึงการทำงานใน วาระระดับโลกร่วมกันระหว่างสหรัฐฯ กับญี่ปุ่นเพื่อการค้าและความร่วมมือในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก

การเจรจาของ Tai และ METI รัฐมนตรี Koichi Hagiuda ในวันพุธหลังจากการเยือนโตเกียวเมื่อต้นสัปดาห์โดย Gina Raimondo รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ Tai และ Hagiuda ยังตกลงที่จะจัดตั้งกรอบการเจรจาทวิภาคีระหว่างเจ้าหน้าที่อาวุโสจาก USTR และกระทรวงการค้าและต่างประเทศของญี่ปุ่นเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นทางการค้าและตรวจสอบการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมที่เกี่ยวข้องกับประเทศที่สาม คำสั่งที่ไม่ได้ชื่อประเทศเหล่านั้น แต่ดูเหมือนจะยิ่งทำให้ประเทศจีน

สำหรับญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา ที่แบ่งปันค่านิยมของเสรีภาพ ประชาธิปไตย และหลักนิติธรรม เป็นผู้นำเศรษฐกิจโลก จำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องกระชับความสัมพันธ์แบบสหกรณ์ทางเศรษฐกิจของเรา ฮากิดะกล่าว

ทูตสหรัฐฯ ได้ไปเยือนภูมิภาคดังกล่าวเป็นครั้งแรก โดยรัฐบาลของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผลักดันอย่างชัดเจนเพื่อบรรเทาความบาดหมางที่เหลืออยู่ตั้งแต่สมัยดำรงตำแหน่งของโดนัลด์ ทรัมป์ ในการยืนยันความมุ่งมั่นของสหรัฐฯ ที่มีต่ออินโดแปซิฟิก ประธานาธิบดีไบเดนได้เน้นย้ำว่าวิสัยทัศน์ของเขาคือการแสวงหาภูมิภาคที่เปิดกว้าง เชื่อมต่อถึงกัน เจริญรุ่งเรือง ยืดหยุ่น และปลอดภัย นายไทกล่าว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ญี่ปุ่น สหรัฐฯ กำหนดกรอบการเจรจาการค้า ความสัมพันธ์ที่กว้างขึ้น

ญี่ปุ่น สหรัฐฯ กำหนดกรอบการเจรจาการค้า ความสัมพันธ์ที่กว้างขึ้น Katharine Tai ผู้แทนการค้าของสหรัฐฯและรัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ความพยายามที่จะยุติปัญหาภาษีเกิดขึ้นเนื่องจากราคาเหล็กพุ่งขึ้นเนื่องจากเศรษฐกิจเปลี่ยนเกียร์สูงหลังจากชะลอตัวในช่วงการระบาดใหญ่ ในเวลาเดียวกัน ประเทศเศรษฐกิจหลักได้เพิ่มขึ้นสองเท่าในการพยายามควบคุมผลผลิตส่วนเกินในทั้งสองอุตสาหกรรม

METI กล่าวในแถลงการณ์ว่าทั้งสองฝ่ายได้ยืนยันแผนการเจรจาเรื่องภาษีและการจัดการกำลังการผลิตส่วนเกินทั่วโลกโดยกล่าวว่า Tai และ Hagiuda ยังได้หารือเกี่ยวกับการเตรียมการสำหรับการเจรจาระดับรัฐมนตรีขององค์การการค้าโลก ซึ่งจะมีกำหนดเริ่มในวันที่ 30 พ.ย. ที่เจนีวา ไทจะพบกับรัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น โยชิมาสะ ฮายาชิ เพื่อพูดคุยและรับประทานอาหารค่ำในที่ทำงานในวันพุธนี้

ทรัมป์กำหนดอัตราภาษีพิเศษ 25% สำหรับการนำเข้าเหล็กและ 10% สำหรับการนำเข้าอลูมิเนียม โดยอ้างถึงความจำเป็นในการปกป้องอุตสาหกรรมของอเมริกา การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้พันธมิตรของสหรัฐฯ ไม่พอใจในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และยุโรปในการพบปะกับ Tai และ Raimondo เจ้าหน้าที่ของญี่ปุ่นกล่าวว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาภาษีศุลกากร

เครดิต. ufa168

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ข่าวสารทั่วไป คั่นหน้า ลิงก์ถาวร